ประเมินคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.

วัตถุประสงค์โครงการ

เพื่อประเมินคุณภาพชีวิต (Quality of life) ที่ดีขึ้นของเกษตรกรลูกค้า ธ... ใน ๒ มิติ คือ 

  1. มิติความมั่งคั่ง (Wealth) ประเมินโดยการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเกษตรกรที่เป็นลูกค้า ธ... และวิเคราะห์จากมูลค่าทรัพย์สิน/หนี้สินของเกษตรกร ความคาดหวังรายได้จากการเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรในรอบปีนั้นๆ ทั้งจากราคาผลผลิตและปริมาณผลผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น การขยายตัวของมูลค่าผลผลิตภาคเกษตร และประโยชน์จากสินทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ ทั้งการเพิ่มรายรับหรือลดค่าใช้จ่าย   
  2. มิติความสุข (Happiness) ประเมินโดยการออกแบบสอบถามสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเกษตรกรที่เป็นลูกค้า ธ... ผ่านตัวชี้วัดความสุข ๖ มิติ ได้แก่สุขภาพเงินดี (Happy Money) สังคมดี (Happy Society) สุขภาพดี (Happy Body) ครอบครัวดี (Happy Family) ใฝ่รู้ดี (Happy Brain) และการงานดี (Happy Work-life) 

 

หน่วยงานว่าจ้าง

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

 

ระยะเวลา

๔ เดือน (๑๕ พ.ย. ๒๕๖๑ – ๒๕ มี.ค. ๒๕๖๒)